VẬN CHUYỂN HÀNG TIỂU NGẠCH CÓ PHẢI ĐÓNG THUẾ KHÔNG?


Cùng VietAviation tìm hiểu để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển hàng tiểu ngạch; đặc biệt dịch vận chuyển tiểu ngạch đi Trung Quốc.

Vận chuyển hàng tiểu ngạch?

Vận chuyển hàng tiểu ngạch là hình thức xuất nhập khẩu được hợp pháp hóa. Cụ thể, mua bán, trao đổi hàng hóa qua biên giới qua luồng biên giới thì cư dân biên giới; hộ khẩu thường trú ở khu vực tiếp giáp với biên giới nước láng giềng mới được mua bán; trao đổi hàng hóa.

Buôn bán qua kênh phi chính thức vẫn phải kê khai thuế, nộp thuế, phí kiểm dịch và kiểm soát; thường không khác biệt so với chính ngạch (tức là theo tiêu chuẩn kiểm dịch động thực vật, an toàn vệ sinh thực phẩm, v.v.); chất lượng, phải được cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành kiểm tra trước khi thông quan). Do đó, hành vi bán hàng qua đường tiểu ngạch không phải là tội buôn lậu; trốn thuế theo quy định của Bộ luật Hình sự.

 

Dịch vụ vận chuyển hàng tiểu ngạch đi Trung Quốc

Hiện nay các tổ chức, cá nhân hay doanh nghiệp nhỏ thường ưu tiên lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng tiểu ngạch Trung Quốc vì giảm được chi phí đóng thuế đắt đỏ. Đồng thời các thủ tục hành chính trong quá trình vận chuyển cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Loại hình vận tải này cũng sử dụng vận chuyển nhiều loại hàng hóa, không quá nặng như vận tải chính ngạch.

Nhờ lợi thế về địa lý, Việt Nam và Trung Quốc có chung đường biên giới trên đất liền dài  hàng nghìn km; hệ thống giao thông đường bộ – đường sắt – đường thủy thuận lợi phát triển giúp cho nhân dân hai bên giao lưu buôn bán; hoạt động kinh doanh buôn bán ngày càng phát triển.

Trong những trường hợp người nhận là khách hàng cá nhân; (không có chức năng nhập khẩu hoặc không muốn làm thủ tục hải quan) thì dịch vụ vận chuyển tiểu ngạch Trung Quốc là lựa chọn hợp lý nhất. Đối với những hàng hóa mà cơ quan chức năng khó thông quan và cần nhiều thủ tục giấy tờ như:

Dược phẩm thực phẩm, mỹ phẩm,…

Thuốc Bắc, thuốc Nam, thuốc Tây,…

Sản phẩm được bào chế dưới dạng  bột, lỏng, v.v.

Khô bò, khô cá, khô gà,… Thực phẩm chức năng, …

Cả hai có thể được vận chuyển thuận tiện giữa hai bên nhờ dịch vụ vận tải biên giới Trung Quốc-Việt Nam. Với mức giá phải chăng và giao và nhận hàng nhanh chóng; không khó để nhận thấy người dân ở cả hai quốc gia đều đánh giá rất cao loại hình dịch vụ này!

 

Những ưu điểm nhược điểm khi vận chuyển hàng tiểu ngạch:

Ưu điểm

Các loại hàng hóa vận chuyển theo đường tiểu ngạch thường không có giá trị kinh tế quá cao; đa số là nông sản, thực phẩm, trái cây, giày dép, quần áo (không có nguồn gốc xuất xứ, chứng từ). Vì vậy, nếu lô hàng không qua hải quan thì thủ tục sẽ dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều. Nó cũng làm giảm chi phí hành chính.

Trong quá trình vận tải phi chính thức, đơn vị vận tải gom tất cả các loại hàng hóa trên cùng một xe tải rồi lập tờ khai hàng hóa chung. Mặc dù vẫn phải nộp thuế; nhưng mức thuế này thấp hơn đáng kể so với các dịch vụ vận tải chính thức.

 

Nhược điểm

Ngoài ra, có một số nhược điểm không quá nghiêm trọng so với những ưu điểm đáng kể của loại hình dịch vụ này. Đặc biệt:

Giá trị vận chuyển mua bán rất nhỏ.

Vận tải đường bộ nhỏ thường bị hiểu nhầm là trốn thuế và buôn lậu (mặc dù phải nộp thuế).

 

Quy trình thủ tục vận chuyển hàng tiểu ngạch đi Trung Quốc

Khách hàng hiểu rõ hơn về quy trình xử lý và vận chuyển hàng hóa theo phương thức hạn ngạch.

Bước 1: Liên hệ VietAviation để vận chuyển các mặt hàng

Liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc đến trực tiếp phòng kinh doanh. Nhân viên của công ty chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách quy trình vận chuyển hàng hóa.

Bước 2: Vận chuyển hàng đến kho của VietAviation

Nhân viên kinh doanh sẽ nhận hàng tại kho của công ty.

Bước 3: Kiểm đếm và đóng gói hàng hóa

Đây là một bước tùy chọn. Nếu khách hàng sử dụng dịch vụ tính tiền và đóng gói; nhân viên sẽ kiểm tra và đóng dấu kiện hàng gỗ cho chắc chắn.

Bước 4: Vận chuyển hàng từ kho và xếp lên xe

Đơn đặt hàng có thể giao được bán hết. Sau đó, hàng được chất lên xe để chuyển đến cửa khẩu. Hàng có thể được bốc lên xe ngay sau khi đến hoặc quý khách phải đợi 1-2 ngày mới bốc được.

Bước 5: Hoàn tất thủ tục hải quan

Để vận chuyển hàng hóa đi Trung Quốc từ Việt Nam phải hoàn thành thủ tục hải quan và khai báo hải quan. Công ty VietAviation sẽ trực tiếp làm thủ tục. Thời gian phụ thuộc vào tình hình biên giới, trừ ngày nghỉ lễ. Tùy tình hình biên giới mà đi các cửa khẩu khác nhau.

Bước 6: Vận chuyển hàng đến địa điểm tại Trung Quốc

Sau khi làm thủ tục hải quan, hàng được vận chuyển đến Trung Quốc. Thời gian nhận hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng thông thường hàng sẽ đến Trung Quốc sau khi hoàn tất thủ tục sẽ mất khoảng 3-5 ngày.

 

Lưu ý

Nếu không muốn mất nhiều thời gian tại hải quan, khách hàng phải khai báo đúng sản phẩm. Đồng thời, tìm hiểu, tránh nhập khẩu các sản phẩm thuộc danh mục cấm.  

Cước vận chuyển Việt - Trung được tính dựa trên trọng lượng thực tế của mặt hàng. Đối với hàng ngoại cỡ; hàng  đặc biệt được tính theo công thức riêng. Vì vậy, số lượng hàng gửi càng lớn thì giá càng rẻ. Nếu bạn là khách hàng thường xuyên; bạn sẽ được giảm giá rất lớn.  

Nếu quý khách chưa rành về các thủ tục thông quan, đóng gói, vận chuyển…; quý khách nên liên hệ với doanh nghiệp để được tư vấn và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển hàng hóa về nước.

Xem thêm các bài viết liên quan >>>>>

Dịch vụ chuyển phát nhanh đi Trung Quốc tiết kiệm của VietAviation

Ưu điểm khi vận chuyển hàng hóa Việt Nam - Trung Quốc qua đường bộ

Dịch vụ chuyển hàng hóa từ TP.HCM đi Trung Quốc uy tín năm 2023

Những lưu ý khi vận chuyển hàng hóa đi Trung Quốc

Quy định xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam - Trung Quốc

Chuyển phát nhanh đi Trung Quốc an toàn tiết kiệm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NGÀY ĐẶC BIỆT - GỬI HÀNG CÙNG NGƯỜI ĐẶC BIỆT

👉👉ORDER HÀNG HÓA TỪ TRUNG QUỐC VỀ VIỆT NAM NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI

⏭️VAI TRÒ CỦA VIỆC VẬN CHUYỂN XUYÊN QUỐC GIA⏮️