BẢO QUẢN HÀNG ĐÔNG LẠNH NHƯ THẾ NÀO?

 VietAviation mang đến bạn thông tin về các bảo quản hàng đông lạnh, phục vụ cho quy trình vận chuyển hàng đông lạnh đi xa.

[caption id="attachment_5806" align="aligncenter" width="1200"]Bảo quản đồ đông lạnh Bảo quản đồ đông lạnh[/caption]

Cách bảo quản cá khô trong tủ lạnh được lâu

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Khi lưu trữ trong ngăn mát của tủ lạnh, sau khi mua cá khô về; bạn nên bọc kín cá bằng giấy báo hoặc túi nilon để ngăn mùi cá lẫn vào các món ăn khác và giảm độ ẩm của cá. Đặt cá trong ngăn mát với nhiệt độ từ 14 – 16 độ C. Tuy nhiên; cách bảo quản cá khô trong ngăn mát của tủ lạnh tốt nhất là trong vòng khoảng 7 ngày kể từ khi mua.

Bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh/tủ đông

Để bảo quản cá khô lâu dài, việc sử dụng ngăn đông của tủ lạnh/tủ đông là lựa chọn phù hợp. Bạn có thể lưu trữ cá trong ngăn đông trong khoảng 6 tháng. Hãy đóng gói cá khô kín đáo bằng túi cột hoặc bọc lại bằng giấy báo. Tránh đặt cá gần phần quạt gió của tủ lạnh để tránh tình trạng cháy lạnh. Khi cần sử dụng, chỉ cần mang cá ra rã đông là được.

 

Cách bảo quản cá khô không cần tủ lạnh

Bảo quản hàng đông lạnh ở điều kiện thường

Nếu không có tủ lạnh hoặc tủ đông, bạn vẫn có thể bảo quản cá khô trong điều kiện thường trong khoảng 7 ngày. Sau khi mua cá khô về; bạn nên phơi nắng thêm từ 1 đến 2 ngày để cá khô hoàn toàn. Sau đó, bọc cá lại bằng nhiều lớp giấy báo và đặt vào túi nilon để ở nơi khô ráo; thoáng mát. Việc này sẽ giúp kéo dài thời gian bảo quản của cá khoảng 1 tuần.

Hút chân không

Nếu có điều kiện, phương pháp bảo quản cá khô tốt nhất; và lâu dài nhất là sử dụng máy hút chân không. Bằng cách này; bạn có thể giữ được độ tươi ngon của cá khô và thời gian bảo quản sẽ kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm trong tủ lạnh hoặc tủ đông.

Sử dụng gói hút ẩm

Bạn cũng có thể tận dụng gói hút ẩm để bảo quản cá khô một cách hiệu quả. Bằng cách này, gói hút ẩm sẽ hấp thụ độ ẩm trong không khí xung quanh; ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và mốc. Khi sử dụng gói hút ẩm; hãy đảm bảo chúng được đóng gói kín đáo cùng với cá khô trong túi nilon hoặc hộp đựng; và lưu trữ ở nơi khô ráo, thoáng mát. Điều này giúp bảo quản cá khô lâu hơn mà vẫn giữ được hương vị và chất lượng.

[caption id="attachment_5808" align="aligncenter" width="2560"]Đóng gói hàng đông lạnh khi gửi đi Trung Quốc Đóng gói hàng đông lạnh khi gửi đi Trung Quốc[/caption]

Cách bảo quản cá khô gửi đi xa

Cách bảo quản cá khô bằng cách hút chân không được xem là phương tiện phổ biến; và hiệu quả nhất khi gửi đi xa. Bằng cách hút chân không, không khí từ bên trong túi thực phẩm sẽ được loại bỏ hoàn toàn; ngăn chặn quá trình oxy hóa và sự phát triển của vi khuẩn làm hỏng cá khô. Điều này giúp cá khô giữ được màu sắc và độ ẩm; tạo ra bao bì sạch sẽ và thẩm mỹ, thuận tiện cho việc vận chuyển và làm quà tặng. Túi hút chân không thường có độ dày cao để đảm bảo chất lượng của cá khô; và kéo dài thời gian bảo quản lên đến 3-5 lần so với phương pháp thông thường. Đồng thời, nó cũng giúp ngăn mùi của cá khô không lan tỏa ra ngoài.

 

Một số lưu ý khi bảo quản cá khô

Dù bạn lưu trữ cá khô trong tủ lạnh, ở điều kiện thường; hoặc sử dụng phương pháp hút chân không, vẫn cần lưu ý một số điều nhỏ sau:

Mua cá khô với số lượng vừa đủ: Tránh mua quá nhiều cá khô vì nó có mùi khá nặng và có thể ảnh hưởng đến các loại thực phẩm khác. Cá cũng sẽ mất đi độ ngon nếu để quá lâu; vì vậy chỉ nên mua cá khô trong số lượng cần thiết để sử dụng trong thời gian ngắn.

Sử dụng hộp đựng thực phẩm: Nếu không có điều kiện để hút chân không; sau khi bọc cá trong giấy và túi nilon; bạn nên đặt cá khô vào hộp đựng thực phẩm và đậy nắp kín. Điều này giúp hạn chế không khí ẩm tiếp xúc với cá và ngăn kiến hoặc côn trùng khác xâm nhập vào bên trong.

Lưu ý: Phương pháp bảo quản trên thích hợp với nhiều loại cá khô như cá chỉ vàng; cá nục, cũng như với tôm khô, mực khô và một số loại thực phẩm khác.

 

Cách bảo quản cá khô 1 nắng

Để đảm bảo cá khô giữ nguyên hương vị và có thể lưu trữ trong thời gian dài; việc bảo quản cá khô dưới ánh nắng được coi là một phương pháp hiệu quả. Thông thường, cá khô được phơi dưới ánh nắng trong khoảng một ngày; tạo ra một lớp bề mặt khô ráo; trong khi bên trong vẫn giữ được độ tươi ngon và không quá cứng như cá khô phơi nhiều nắng.

Để bảo quản cá khô dưới ánh nắng, cần đảm bảo cá được lưu trữ ở nơi khô ráo và thoáng mát; tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đặt cá trong các bao bì kín đáo và nơi khô ráo; tránh ẩm ướt và môi trường có độ ẩm cao. Bằng cách này, bạn có thể giữ nguyên hương vị tươi ngon của cá khô phơi dưới ánh nắng; và tiếp tục tận hưởng trong thời gian dài.

Ở điều kiện bình thường

Nếu không có tủ lạnh, sau khi mua cá khô về; bạn cần phơi cá cho khô hoàn toàn và sau đó bỏ riêng vào một túi nilon và gói kín lại. Trong vòng 1 tuần, nếu không sử dụng hết; bạn cần nhanh chóng mang cá ra phơi nắng để tránh sự phát triển của ẩm mốc.

Trong tủ lạnh

Nếu có tủ lạnh, bạn nên sử dụng túi nilon để bọc kín; và đặt vào ngăn mát hoặc ngăn đông (đặc biệt khuyến khích ngăn đông vì nó sẽ giữ cá tốt hơn).

Sau khi cá khô được hút chân không, vi khuẩn không thể tiếp cận được với cá khô. Vì vậy, nên bảo quản cá khô riêng biệt để tránh để chung với các sản phẩm tươi sống; nhằm ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn và hư hỏng.

 

Cần lưu ý khi bảo quản cá khô 1 nắng

Hãy tránh để bao bì của cá khô bị mở và hạn chế đặt cá trong những nơi ẩm ướt; vì điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra, cá khô nên được tiêu thụ sớm để đảm bảo hương vị ngon nhất. Càng để lâu hoặc phơi nhiều lần; cá càng trở nên cứng và mất đi sự ngon miệng như khi mới mua.

Xem thêm các bài viết liên quan >>>>>
Dịch vụ chuyển phát nhanh đi Trung Quốc tiết kiệm của VietAviation

Ưu điểm khi vận chuyển hàng hóa Việt Nam - Trung Quốc qua đường bộ

Dịch vụ chuyển hàng hóa từ TP.HCM đi Trung Quốc uy tín năm 2023

Những lưu ý khi vận chuyển hàng hóa đi Trung Quốc

Quy định xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam - Trung Quốc

Chuyển phát nhanh đi Trung Quốc

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NGÀY ĐẶC BIỆT - GỬI HÀNG CÙNG NGƯỜI ĐẶC BIỆT

👉👉ORDER HÀNG HÓA TỪ TRUNG QUỐC VỀ VIỆT NAM NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI

⏭️VAI TRÒ CỦA VIỆC VẬN CHUYỂN XUYÊN QUỐC GIA⏮️