💫💫HÀNG HÓA DỄ HỎNG TRONG VẬN TẢI HÀNG KHÔNG💫💫

 

Hàng hóa dễ hỏng là gì? Những loại hàng hóa nào được xem là hàng dễ hỏng:

Vận chuyển hàng hóa dễ hỏng 
Vận chuyển hàng hóa dễ hỏng

Hàng hóa dễ hỏng là các loại hàng hóa có tính chất và trạng thái dễ bị biến đổi đi khi gặp sự tác dộng của thời tiết, nhiệt độ, độ ẩm,… Những loại hàng hóa này có thời gian sử dụng ngắn, những loại hàng này dễ bị hư hỏng, giảm đi chất lượng khi không được bảo quản đúng quy trình,…

Các sản phẩm thuộc nhóm hàng hóa dễ hỏng:

Thực phẩm như rau củ quả, trái cây,…

Thủy, hải sản như cá, tôm, mực, ốc, cua,…

Các loại thịt gia súc, gia cầm như thịt lợn, thịt bò, thịt gà,…

Đồ ăn và nước uống đã chế biến

Thực phẩm đã được bảo quản đông lạnh

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Các loại dược phẩm, mỹ phẩm

 

Phương thức tối ưu cho việc vận chuyển hàng hóa dễ hỏng:

Phương thức vận chuyển hàng hóa dễ hỏng 
Phương thức vận chuyển hàng hóa dễ hỏng

Để đảm bảo các mặt hàng trên không bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, bạn cần lựa chọn hình thức vận chuyển cho phù hợp. Nên ưu tiên lựa chọn hình thức vận chuyển với thời gian nhanh để đảm bảo hàng hóa có thể đến nơi một cách nhanh nhất.

Một trong những hình thức vận chuyển bạn nên ưu tiên đó là thông qua đường hàng không. Vì đây là hình thức vận chuyển có thời gian toàn trình ngắn nhất. Tuy nhiên, mỗi hãng hàng không sẽ có những quy định và tiêu chuẩn riêng cho việc chuyên chở hàng hóa. Bạn nên tìm hiểu kĩ quy định của hàng bay lựa chọn để đảm bảo hàng hóa gửi đi hợp lệ và an toàn nhất.

 

Cách bảo quản hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển

Các loại hàng hóa khác nhau sẽ có từng cách đóng gói và bảo quản khác nhau. Hàng hóa cần phải đóng gói kĩ để tránh rò rỉ, rơi vãi hay bị nhiễm bẩn từ các loại hàng hóa khác.

Tùy theo từng loại hàng hóa, có thể lựa chọn các vật liệu chứa đựng như: thùng xốp, thùng carton, thùng gỗ, hộp, sọt,...; kèm theo các vật liệu đảm bảo nhiệt độ như: đá khô, đá gel, khí hóa lỏng,…

 

Vận chuyển hàng hóa dễ hỏng

Với những loại hàng hóa có tính dễ hỏng như thực phẩm, cá thịt, đồ ăn,…; thì bắt buộc phải có phương tiện vận chuyển mang tính chuyên dụng. Phương tiện vận chuyển các loại hàng hóa này phải được thiết kế đạt chuẩn; có đủ các trang bị điều chỉnh nhiệt độ; và phải có vật dụng cần thiết để duy trì nhiệt độ ổn định trong suốt quá trình vận chuyển.

Khả năng giữ lạnh: Không sử dụng nguồn lạnh cơ học, có thể kiểm soát nhiệt độ ở mức -20 độ C đến 30 độ C.

Khả năng cách nhiệt: Sử dụng vật liệu cách nhiệt phù hợp để tránh sự thất thoát ra môi trường bên ngoài. Đồng thời, đảm bảo nhiệt độ bên ngoài không tràn vào bên trong.

Tủ cấp đông: Được thiết kế với cơ chế làm lạnh nhanh và có thể duy trì nhiệt độ phù hợp ở mức – 12 độ C đến 20 độ C.

 

Dán nhãn và Đánh dấu (Label and Marking) 

Tất cả các lô hàng dễ hư hỏng phải được dán nhãn “Hàng dễ hư hỏng” ở ít nhất một vị trí dễ nhìn thấy trên mỗi kiện hàng. Kiện hàng mau hỏng phải được dán nhãn chỉ hướng “THIS WAY UP” ở vị trí thích hợp. Điều này đặc biệt quan trọng đối với hàng dễ hư hỏng là “Hàng ướt”. Ngoài ra, các dấu chỉ hướng được in hoặc đóng dấu trên kiện hàng đều được chấp nhận.

Đối với hàng mau hỏng là vắc-xin và vật tư y tế, có thể phải sử dụng thêm các nhãn phục vụ khác như nhãn dễ vỡ, nhãn chỉ hướng…Khi sử dụng khí hoá lỏng làm lạnh hoặc đá khô cho hàng mau hỏng, lưu ý cần dán nhãn và đánh dấu theo quy định về hàng nguy hiểm của IATA. Trọng lượng tịnh của đá khô cần được ghi ở bên ngoài mỗi kiện hàng.

Người gửi hàng lưu ý viết thêm thông tin cá nhân của người nhận và ghi chú đặc biệt về hàng hoá cùng các yêu cầu phục vụ đối với lô hàng. Việc đánh dấu trên kiện hàng phải dễ đọc, rõ ràng (ví dụ: “Hải sản đông lạnh” hoặc “Hải sản sống”…) vì mỗi loại sẽ được phục vụ theo cách khác nhau.

 

Dịch vụ vận chuyển hàng không đi Trung Quốc:

ƯU ĐIỂM

Thời gian vận chuyển hàng hóa nhanh chóng: thời gian vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không đang được xem là nhanh nhất so với các hình thức vận chuyển khác.

Hàng hóa đảm bảo tính an toàn trong suốt quá trình vận chuyển: Khi vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không có thể giảm được tình trạng hàng hóa bị thất thoát hay hư hỏng, mất mát. Bên cạnh đó còn giúp giảm thiểu tổn thất phát sinh do làm hàng, đổ vỡ hay trộm cắp vặt gây ra.

Phí bảo hiểm thấp.

Tiết kiệm chi phí lưu kho.

 

NHƯỢC ĐIỂM

Chi phí đắt: Chi phí vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không thường cao gấp 5-6 lần so với vận tải bằng đường biển và cao gấp 2-4 lần so với vận tải bằng đường bộ.

Giới hạn về khối lượng hàng hóa: không phù hợp đối với hàng hóa cồng kềnh hay hàng hóa có khối lượng lớn.

Thủ tục phức tạp: Nhằm đảm bảo an ninh và an toàn cho chuyến bay nên có khá nhiều các quy định đặt ra khi vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.

Ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh: Trong điều kiện thời tiết xấu như mưa, bão,…thì chuyến bay có thể bị delay hoặc bị hủy.

🚩🚩THÔNG TIN LIÊN HỆ:

☎ Hotline: 0842.001.900 – 0908.315.806

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

📫 Email:   booking@vietaircargo.asia

🌐 Trang web: www.vietaircargo.asia

Xem thêm:

Quy trình vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam

Chuyển phát nhanh đi Trung Quốc giá rẻ

Gửi hàng đi Trung Quốc bằng bưu điện

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NGÀY ĐẶC BIỆT - GỬI HÀNG CÙNG NGƯỜI ĐẶC BIỆT

👉👉ORDER HÀNG HÓA TỪ TRUNG QUỐC VỀ VIỆT NAM NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI

⏭️VAI TRÒ CỦA VIỆC VẬN CHUYỂN XUYÊN QUỐC GIA⏮️